FPT.AI là nền tảng Trí tuệ nhân tạo duy nhất đạt giải nền tảng số xuất sắc

Vượt qua hàng chục nền tảng số, FPT.AI là nền tảng Trí tuệ nhân tạo duy nhất lọt top 3 giải thưởng ‘Nền tảng số xuất sắc’, trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia ngày 23/12.

FPT là trợ thủ đắc lực trên hành trình chuyển đổi số quốc gia

Hà Nội ngày 23 tháng 12 năm 2020, Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2020 với chủ đề “Doanh nghiệp công nghệ số - Động lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của các bộ, ban ngành cùng những doanh nghiệp “đầu tàu” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghệ của Việt Nam, FPT mang đến những chia sẻ giá trị về bài học chuyển dịch chiến lược để giúp các doanh nghiệp phát triển các giải pháp, nền tảng Make in Viet Nam đẳng cấp quốc tế và xa hơn là chung tay thúc đẩy Việt Nam vươn lên trên bản đồ số toàn cầu.

Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2020 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư. Sau thành công của sự kiện “Make in Viet Nam” lần 1, diễn đàn tiếp tục xoáy sâu vào các đề xuất, giải pháp sáng tạo, ý tưởng đột phát để huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, hướng đến mục tiêu “kép” vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Hưởng ứng lời kêu gọi trên, với vai trò tiên phong dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, FPT đã đóng góp những bài học, tầm nhìn dịch chuyển chiến lược để hỗ trợ hiện thực tầm nhìn của quốc gia đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu khi làm việc và hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới.

Với vai trò là doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, tiên phong chuyển đổi số và nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn lớn trên toàn cầu, hướng đến mục tiêu đứng trong Top 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đối số hàng đầu thế giới trong thời gian qua FPT đã ưu tiên mọi nguồn lực để nghiên cứu phát triển hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp, dịch vụ “Make in Viet Nam”, được cộng đồng quốc tế ghi nhận thông qua các giải thưởng, bảng xếp hạng uy tín. Đồng thời, FPT đã phát huy năng lực, kinh nghiệm cũng như các thế mạnh của mình, bằng những nền tảng, giải pháp, dịch vụ này giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển các mô hình kinh doanh mới hướng đến mô hình doanh nghiệp số.

Nền tảng số mở là tương lai của chuyển đổi số

2020 là năm đầu tiên Bộ Thông tin Truyền thông trao giải thưởng sản phẩm số Make in Viet Nam. Giải thưởng thu hút 239 đơn đăng ký tham dự với 05 hạng mục: Sản phẩm số xuất sắc, Giải pháp số xuất sắc, Nền tảng số xuất sắc, Thu hẹp khoảng cách số, và Sản phẩm số tiềm nằng.

Hai nền tảng, giải pháp của FPT đã vinh dự được vinh danh ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc và Sản phẩm số xuất sắc của Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020. Cụ thể akaBot – Giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp giành giải nhất ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc nhất và FPT.AI – Nền tảng trí tuệ nhân tạo nhận giải ba ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc. Giải thưởng là động lực để các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có FPT tiếp tục sáng tạo đổi mới, đóng góp hơn nữa vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ Trí tuệ Nhân tạo như Chatbot, Trợ lý ảo tổng đài, Trích xuất thông tin từ hình ảnh giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí hỗ trợ hoạt động, gia tăng năng suất lao động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch. Sau 03 năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với 70 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng, hành chính công sử dụng và 1.000.000 người dùng cuối được hưởng lợi từ các dịch vụ/năm.

Chia sẻ tại sự kiện, người đứng đầu FPT – ông Trương Gia Bình khẳng định: “Chiến lược của FPT là làm một số nền tảng và cùng mọi người ứng dụng cũng như phát triển các dịch vụ trên nền tảng đó”. Nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI ra đời, đã sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo để giảm đi các công việc có tính lặp đi lặp lại trong ngành ngân hàng, dịch vụ, bảo hiểm. Hiện tại, 11 triệu người tương tác với FPT.AI, nhiều cộng đồng startup sử dụng nền tảng này để tạo ra các giá trị giá tăng mới.

Chính thức ra mắt vào năm 2017, Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ Trí tuệ Nhân tạo như Chatbot, Trợ lý ảo tổng đài, Trích xuất thông tin từ hình ảnh giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí hỗ trợ hoạt động, gia tăng năng suất lao động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch.

Sau 03 năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với 70 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính – ngân hàng, hành chính công sử dụng và 11.000.000 người dùng cuối được hưởng lợi từ các dịch vụ/năm.